Hợp đồng thuê văn phòng và những lưu ý cần biết

Hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc là gì?

Đối với tất cả các công ty, có một văn phòng để làm việc là một vấn đề quan trọng cấp thiết hàng đầu. Bởi vì nó sẽ là nơi diễn ra các hoạt động xúc tiến chiến lược, tiếp các khách hàng, vận hành công ty. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng có thể tự xây cho mình một văn phòng. Lúc này hợp đồng thuê văn phòng, chính là cách tối ưu và hiệu quả nhất.

Hợp đồng rất quan trọng, cần phải nghiên cứu kỹ càng
Hợp đồng rất quan trọng, cần phải nghiên cứu kỹ càng

Hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc là gì?

Trước hết ta cần hiểu thuê văn phòng có mốt ý nghĩa rất lớn đối với mỗi công ty, chính là tiết kiệm được chí. Cũng như tạo cơ hội để công ty tích lũy được nhiều vốn để lo cho quá trình phát triển công ty dài hạn. Nên việc thuê được văn phòng, sau đó tiến hành hợp đồng thuê văn phòng là công tác rất quan trọng. Đồi hỏi sự kỹ càng, trao đổi rõ ràng từ hai phía, để đảm bảo hai bên đều có những quyền lợi như nhau. Cũng chính là công cụ để bảo vệ các bên trước pháp luật, quá trình diễn ra đúng như thỏa thuận ban đầu.

Hợp đồng thuê văn phòng được hiểu là văn bản có giá trị pháp lý, để đảm bảo quy định hợp đồng. Các quyền lợi, trách nhiệm, các vấn đề thanh toán, chi trả, các nghĩa vụ của hai bên trong quá trình thực hiện hợp đồng. Quyền lợi công bằng giữa hai bên, các quy định về hợp đồng văn phòng thường từ 2 đến 4 bản. Các bên liên quan sẽ giữ 1 đến 2 bản, để khi có bất cứ vấn đề, tranh chấp gì sẽ tiến hành so sánh, đối chiếu.

Các điều khoản trong hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc

Sau đây chúng tôi xin tóm tắt, một số vấn đề quan trọng của quyền và nghĩa vụ bên A và bên B như sau:

* Nghĩa vụ và quyền của bên A

Nghĩa vụ: giao văn phòng, các trang thiết bị, cơ sở vật chất cho bên B theo đúng hợp đồng. Phải phổ biến cho bên B các quy định về sử dụng văn phòng. Bảo dưỡng, bảo quản văn phòng theo đúng định kỳ, bên A không bảo dưỡng gây hại cho căn phòng, thì phải bồi thường cho bên B.

Quyền: Bên B trả tiền văn phòng đúng kỳ hạn, yêu cầu bên B phải có trách nhiệm sửa chữa các phần hư hỏng, bồi thường các thiệt hại do bên B gây ra. Lấy lại văn phòng sau khi hết hạn hợp đồng cho thuê.

*Nghĩa vụ và quyền bên B

Nghĩa vụ: được sử dụng văn phòng theo đúng với mục đích đã thỏa thuận trong hợp đồng. Cẩn trọng giữ gìn, bảo quản văn phòng tu sửa các hư hỏng do mình gây ra. Trả đủ các khoản tiền đặt cọc, trả nhà hàng tháng theo đúng hợp đồng. Trả tiền nước, tiềm điện, tất cả các chi phí phát sinh trước khi thanh lý hợp đồng giữa hai bên. Tuyệt đối không được chuyển hợp đồng nếu không có sự cho phép bên A bằng văn bản.

Quyền: tiếp nhận văn phòng, nhận các trang thiết bị, được phép đổi văn phòng khác nếu bên A đồng ý bằng văn bản. Được quyền thay đổi các cấu trúc của văn phòng nếu bên A đồng ý. Được phép ưu tiên mua văn phòng bên B đang thuê, khi bên A muốn bán văn phòng. Được phép kết thúc hợp đồng nhưng phải báo cho bên A biết trước khoảng 1 tháng. Có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu bên B tự tăng giá văn phòng, không sửa chữa khi văn phòng xuống cấp.

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng làm việc

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng
Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng

Những lưu ý cần biết khi ký hợp đồng cho thuê văn phòng

  • Kiểm tra về vấn đề pháp lý của bên cho thuê: có rất nhiều hình thức cho thuê như: cho thuê căn hộ, cho thuê nhà ở làm văn phòng làm việc. Dù ở hình thức nào chúng ta cũng phải kiểm tra quyền sở hữu cho bên cho thuê. Nếu ở trường hợp bên cho thuê không phải là chủ, thì bắt buộc phải có những giấy tờ ủy quyền có công chứng hợp pháp theo đúng quy định của pháp luật.
  • Kiểm tra về diện tích cho thuê: chúng ta sẽ có hai cách kiểm tra tính về cho thuê, đó là Gross và Net. Khi thuê theo hình thức Gross thì bên thuê phải chi trả các khu vực công cộng, nhà vệ sinh, khu vực thang máy,… Còn khi thuê ở hình thức Net, tức là chỉ tính theo diện tích thực tế mà công ty có thể sử dụng tính theo vách ngăn.
  • Tiền cọc khi thuê phòng: thường bạn phải cọc từ 2 đến 3 tháng, kèm theo đó là những điều khoản. Cần phải nghiên cứu kỹ, đàm phán rõ ràng để đảm bảo quyền lợi của bạn.
  • Thời gian để thanh toán chi phí thuê: thường theo tháng, theo quý hay năm. Cần trao đổi rõ để không vi phạm hợp đồng , nếu thanh toán chậm, có thể bạn đóng thêm lãi suất.
Một văn phòng chỉnh chu sẽ giúp công ty ngày càng phát triển hơn
Một văn phòng chỉnh chu sẽ giúp công ty ngày càng phát triển hơn

 Kết luận

Hợp đồng thuê văn phòng là một việc rất quan trọng để các công ty phát triển chính bản thân công ty mình. S4S là công ty chuyên về các dịch vụ cho thuê văn phòng, chất lượng phù hợp với những yêu cần của bạn. Chúng tôi cam kết đem lại những giá trị, quyền lợi cho khách hàng của mình trong khoảng thời gian cho thuê. Hãy theo dõi S4S chúng tôi để biết thêm về nhiều kiến thức chung cư hữu ích nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965024191 0965024191 Messenger Youtube Tiktok Linkedin