Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả

Hiện nay có không ít các chủ đầu tư, các tổ chức doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong khâu quản lý trung tâm thương mại. Có rất nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý, vận hành trung tâm thương mại có quy mô rộng lớn. Để quá trình quản lý diễn ra thuận tiện hơn, hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại sau đây nhé.

Ảnh: Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả
Ảnh: Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại hiệu quả

Kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại

Để quản lý trung tâm thương mại một cách tốt nhất thì bạn cần phải có những kinh nghiệm cho từng khâu, từng mảng của trung tâm thương mại từ dịch vụ, vận hành, khách hàng cho sản phẩm.

Chiến lược gia tăng khách hàng

Để thu hút được nhiều khách hàng đến với trung tâm thương mại, cần thực hiện các công việc sau:

  • Thường xuyên tổ chức các sự kiện, event thu hút khách hàng: các ngày cuối tuần, các ngày nghỉ lễ là thời điểm mà trung tâm thương mại sẽ đón rất nhiều các khách hàng tiềm năng. Tận dụng điều đó chúng ta sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện, event để thu hút và giao lưu với khách hàng.
  • Quảng bá hình ảnh, truyền thông: Bạn có thể thực hiện việc này thông qua nhiều kênh khác nhau như mạng xã hội, báo chí, quảng bá trực tiếp qua những hình thức như chạy xe diễu hành, roadshow, phát tờ rơi,…
  • Quảng cáo bằng việc sử dụng KOL: thông thường các trung tâm thương mại sẽ sử dụng KOL để thông tin được tiếp cận đến khách hàng một cách nhanh chóng. Những chia sẻ về cảm nhận của KOL sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến góc nhìn, quan điểm của những người yêu mến và theo dõi họ.
  • Tổ chức các sự kiện khuyến mãi: Khách hàng thường rất ưu chuộng mua các sản phẩm có chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tận dụng cơ hội này bạn vừa bán được hàng, vừa thu thập được thông tin khách hàng để mời chào các dịch vụ mới, sản phẩm sắp ra mắt.
  • Kết hợp với các thương hiệu lớn, uy tín tổ chức giới thiệu sản phẩm: Đa phần khách hàng đến trung tâm thương mại bởi họ có nhu cầu mua sắm sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của thương hiệu lớn, uy tín. Chính vì vậy các trung tâm thương mại rất chú tâm đầu tư tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm từ những thương hiệu lớn uy tín này để sản phẩm dịch vụ tiếp cận mạnh hơn đến khách hàng.
Ảnh: Chiến lược gia tăng khách hàng
Ảnh: Chiến lược gia tăng khách hàng

Khai thác dịch vụ đa dạng

  • Xây dựng một hệ thống với đa dạng dịch vụ từ mua sắm, ẩm thực, giải trí sẽ giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chợn hơn. Giúp họ thuận tiện, dễ dàng tìm được những dịch vụ phù hợp với nhu cầu và thường xuyên ghé đến hơn.
  • Khi trung tâm thương mại của bạn có nhiều các nhãn hàng lớn, thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng được trưng bày trong trung tâm thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Mang lại sự yên tâm khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ, khách đến với trung tâm thương mại của bạn ngày càng nhiều hơn.
  • Tìm kiếm các khách hàng thuê mặt bằng sao cho phù hợp với mô hình, đặc trưng của trung tâm thương mại: Mỗi trung tâm thương mại đều có đặc trưng riêng, sự khác biệt và định hướng xác định phân khúc khách hàng riêng. Có nơi hướng đến khách cao cấp, có nơi hướng đến khách bình dân. Tùy vào đối tượng khách để lựa chọn những đối tác phù hợp.
Ảnh: Khai thác dịch vụ đa dạng
Ảnh: Khai thác dịch vụ đa dạng

Đảm bảo an ninh trung tâm thương mại

  • Đảm bảo sự an ninh trật tự cho trung tâm thương mại là việc quan trọng trong công tác quản lý. Cần phải đảm bảo sự an toàn về tính mạng và tài sản cho khách hàng thông qua các hoạt động giám sát, tuần tra.
  • Mỗi ngày lượng người ra vào trung tâm thương mại là rất nhiều cho nên tình trạng mất cắp là điều cũng khó tránh khỏi. Chính vì vậy ban quản lý trung tâm thương mại cần có các giải pháp, phương án cụ thể để giám sát chặt chẽ. Đội ngũ an ninh sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát, giám sát an ninh từng khu vực của trung tâm theo kế hoạch đã đề ra.
  • Ngoài ra cần có các chính sách bồi thường cho khách hàng nếu các tình huống xấu xảy ra để và có quy trình xử lý các trường hợp trộm cắp. Điều này sẽ tạo được sự tin cậy cho khách hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp, chịu trách nhiệm để khách hàng vẫn tiếp tục tin dùng trung tâm của bạn.
Ảnh: Đảm bảo an ninh trung tâm thương mại
Ảnh: Đảm bảo an ninh trung tâm thương mại

Quản lý vận hành năng lượng trung tâm

Quản lý năng lượng là một trong những kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại giúp cho chúng ta tiết kiệm được các chi phí tối ưu. Trung tâm thương mại sử dụng không gian rất lớn để trưng bày sản phẩm và các dịch vụ. Do đó việc sử dụng các nguồn năng lượng sẽ rất nhiều đặc biệt là các thời điểm nắng nóng nhiều. Để có thể quản lý vận hành tốt và tiết kiệm chi phí bạn nên chú ý những điều sau đây:

  • Năng lượng điện phải đảm bảo quản lý và sử dụng hiệu quả để vừa có thể kịp thời đáp ứng các nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí, không bị lãng phí nguồn năng lượng và bảo vệ môi trường.
  • Triển khai công tác rà soát quản lý các thiết bị điện, tắt những thiết bị không cần thiết, có các quy định về việc sử dụng diện. Điều này sẽ giúp ban quản lý dễ dàng hơn trong khâu quản lý năng lượng, lâu dần sẽ thành thói quen sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm, không gây ra sự lãng phí.
  • Luôn luôn có các phương án thiết lập các nguồn điện dự phòng, dự trữ phòng các trường hợp quá tải, chập cháy cầu chì, cúp điện 1 chiều gây ảnh hưởng đến các trải nghiệm sử dụng dịch vụ và mua sắm của khách hàng.
Ảnh: Quản lý vận hành năng lượng trung tâm
Ảnh: Quản lý vận hành năng lượng trung tâm

Thường xuyên khảo sát khách hàng

  • Khách hàng sẽ thấy được hài lòng nếu bạn có những hoạt động thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng. Và đối với các ý kiến đóng góp bạn sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, được lắng nghe.
  • Từ những cuộc khảo sát này chúng ta sẽ có thêm nhiều các thông tin, dữ liệu để nghiên cứu phân tích các mong muốn, nhu cầu của khách là gì. Họ đã hài lòng điều gì để chúng ta duy trì phát triển và chưa hài lòng vấn đề gì để chúng ta khắc phục.
Ảnh: Thường xuyên khảo sát khách hàng
Ảnh: Thường xuyên khảo sát khách hàng

S4S- Đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại nổi bật

S4S – System For Succsess là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại uy tín và được nhiều chủ đầu tư tin tưởng hợp tác. Sở hữu đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ càng cùng các chuyên gia có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực quản lý vận hành trung tâm thương mại. S4S bảo đảm rằng sẽ đem đến sự hiệu quả trong công tác quản lý trung tâm thương mại, có những phương án đề xuất để phát triển. Lấy chất lượng và uy tín làm nền tảng, S4S sẽ là lựa chọn phù hợp cho quý đối tác.

Ảnh: S4S- Đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại nổi bật
Ảnh: S4S- Đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại nổi bật

Kết luận

Qua bài viết này chúng ta đã biết được tầm quan trọng kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại. Những công việc cần làm để phát triển, quảng bá trung tâm thương mại ngày một tốt hơn. Nếu bạn đang cần tìm đơn vị quản lý uy tín thì hãy gọi ngay cho S4S – System For Succsess để được hỗ trợ tư vấn nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965024191 0965024191 Messenger Youtube Tiktok Linkedin