Quản lý bất động sản

Trang chủ | Quản lý bất động sản

NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT VỀ QUẢN LÝ BẤT ĐỘNG SẢN

Quản lý bất động sản bao gồm quản lý tòa nhà văn phòng và quản lý tòa nhà chung cư. Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực sẽ có cơ chế hoạt động khác nhau. Nếu quản lý tòa nhà văn phòng hay tòa nhà chung cư không tốt thì sẽ dẫn đến sự đánh giá không khách quan cho giá trị của toà nhà. Chính vì vậy, công việc của những đơn vị quản lý là giúp đảm mọi mọi hoạt động của tòa nhà nói chung và chung cư, văn phòng nói riêng được vận hành trơn tru, ổn định và chất lượng tốt nhất.

Quản lý bất động sản
Quản lý bất động sản tại S4S

1. Quản lý tòa nhà văn phòng là gì?

Quản lý tòa nhà văn phòng được hiểu là một hay toàn bộ các hoạt động liên quan đến quản lý tòa nhà. Giúp cho mọi hoạt động liên quan trong tòa nhà văn phòng diễn ra một cách thuận lợi, an toàn và nhanh chóng nhất. Đồng thời, giúp cho mọi đối tượng khách hàng đang làm việc và sử dụng dịch vụ tại tòa nhà có cảm giác thoải mái và mang đến hiệu quả công việc cao.

Việc vận hành và quản lý tòa nhà văn phòng tốt sẽ mang đến giá trị cao cho tòa nhà. Đồng thời, cũng mang đến lợi nhuận cao mà dịch vụ cho thuê văn phòng đem lại. Chất lượng của quản lý tòa nhà văn phòng ảnh hưởng rất lớn tới giá trị cho thuê văn phòng và số lượng khách hàng hợp tác đến thuê.

2. Quản lý tòa nhà chung cư là gì?

Quản lý tòa nhà chung cư là công việc bao gồm một hoặc toàn bộ hoạt động liên quan đến tòa nhà. Nhằm đảm bảo cho mọi dân cư sinh sống trong chung cư có một môi trường sống lành mạnh, an ninh và an toàn.

Quản lý bất động sản-1
Quản lý tòa nhà, chung cư là gì?

Một chung cư bao gồm rất nhiều căn hộ, và số người sinh sống trong chung cư sẽ lên đến hàng trăm nghìn người. Chính vì vậy, việc quản lý tòa nhà chung cư sẽ đòi hỏi một đơn vị quản lý chung cư chuyên nghiệp. Để có thể nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu và khắc phục những lỗi kỹ thuật phát sinh để mang đến sự hài lòng cho toàn bộ cư dân sống trong chung cư.

3. Công việc của quản lý tòa nhà tại S4S 

Quản lý tòa nhà là một công việc đòi hỏi cần phải có sự cẩn thận, chu đáo, chi tiết và trách nhiệm nghề nghiệp cao. Vì vậy, công việc của những đơn vị quản lý toà nhà sẽ cung cấp dịch vụ kiểm soát mọi quy trình của tòa nhà. Nhằm để tòa nhà được hoạt động một cách tốt nhất và đem lại hiệu quả kinh doanh cao nhất có thể.

  • Quản lý tài chính: 

Cần đảm bảo số tiền mà mỗi khách hàng đóng hàng tháng theo một khoản phí định kỳ. Ban quản lý tòa S4S có trách nhiệm quản lý tài chính một cách rạch ròi và minh bạch nhất, chi trả cho mọi khoản chi phí hoạt động trong tòa nhà.

  • Quản lý nhân sự: 

Mỗi toà nhà sẽ có những mảng nhân sự khác nhau để phục vụ đáp ứng từng nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, ban quản lý nhân sự có nhiệm vụ giám sát các hoạt động của từng nhân viên. Nhằm đảm bảo công việc được đề ra đạt kết quả cao. Bên cạnh đó,  để có những biện pháp xử phạt và khen thưởng xứng đáng.

  • Quản lý khách hàng:

Ban quản lý khách hàng S4S có nhiệm vụ chăm sóc mọi đối tượng khách hàng, giải quyết những nhu cầu và thắc mắc một cách chính xác nhất đều là công việc của bộ phận quản lý khách hàng. Cần phải làm mọi cách để luôn đem đến sự hài lòng và giữ chân khách hàng bằng mọi cách.

  • Bảo trì kỹ thuật:

Trong toà nhà có rất nhiều thiết bị kỹ thuật cần được phải kiểm tra thường xuyên để đảm bảo mọi sự hoạt động thông suốt của toàn hệ thống.

Vì nhiều mảng như vậy nên công việc quản lý và vận hành tòa nhà sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Cho nên, các cán bộ và nhân viên quản lý tòa S4S đều được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng từ cơ bản đến nâng cao. Để nhanh chóng nhận biết được những chi tiết cần sửa chữa, hay đáp ứng nhu cầu cần thiết của từng khách hàng.

4. Quy trình quản lý tòa nhà tại S4S

Quy trình quản lý toà nhà sẽ giúp cho mọi hoạt động của toà nhà diễn ra mật thiết hơn. Các quy trình sẽ được vận dụng theo từng giai đoạn thích hợp vào các hoạt động quản lý, điều hành. Nhằm đảm bảo toà nhà luôn được vận hành an toàn và đáp ứng đầy đủ những tiêu chuẩn chất lượng.

Quản lý bất động sản-4
Quy trình quản lý bất động sản tại S4S

Quy trình quản lý tòa nhà bao gồm:

4.1 Quản lý hợp đồng:

  • Quy trình ký hợp đồng cho thuê và những quy định cụ thể
  • Quy trình thu tiền thuê
  • Quy trình thu tiền dịch vụ
  • Quy trình thanh lý hợp đồng

4.2 Quy trình khách hàng:

  • Quy trình quản lý và sử dụng phòng
  • Quy trình đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng
  • Quy trình xử lý và giải quyết các khiếu nại của khách hàng
  • Quy định về an toàn, an ninh của khách hàng
  • Quy định quản lý tài sản của khách hàng
  • Quy định quản lý vệ sinh của khách hàng
  • Quy định quản lý thiết bị, dịch vụ của tòa nhà

4.3 Quy trình an ninh

  • Nội quy phòng cháy, chữa cháy của tòa nhà
  • Quy trình tuần tra bộ phận bảo vệ
  • Quy định huấn luyện về an toàn phòng cháy chữa cháy
  • Quy trình kiểm soát tài sản, hàng hoá
  • Quy trình kiểm soát khách tham quan, nhân viên
  • Quy trình giữ xe ( ô tô, gắn máy, xe đạp)

4.4 Quy trình vận hành kỹ thuật

  • Quy trình sửa chữa, bảo trì tòa nhà
  • Quy trình bảo trì các công trình xây dựng
  • Quy trình bảo dưỡng thang máy, máy điều hoà,…

4.5 Quy trình vệ sinh

  • Quy định kế hoạch vệ sinh các khu vực tại tòa nhà
  • Quy định quản lý rác thải trong và ngoài tòa nhà
  • Các quy định về quản lý tòa nhà của bộ luật nhà nước.

Các thành viên trong ban giám đốc và các cán bộ làm việc tại các phòng bộ phận chuyên môn cần phải có trình độ tương ứng với vị trí công việc. Đồng thời cần phải có giấy chứng nhận đã hoàn thành khóa học, đào tạo các kiến thức chuyên môn từ cơ bản đến nâng cao về hệ thống quản lý toà nhà theo quy định của bộ xây dựng.