Hybrid work là gì? Vì sao mô hình làm việc này lại được ưa chuộng?

Cùng với sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0, các doanh nghiệp đang chuyển mình nhằm thích nghi với xu hướng làm việc mang lại hiệu quả cao và hiện đại nhất. Hybrid working chính là mô hình làm việc đang được rất nhiều công ty lựa chọn và hứa hẹn chính là một hình thức phổ biến nhất trong tương lai. Vậy Hybrid work là gì? Mô hình này mang đến lợi ích như thế nào? Cùng S4S giải đáp ngay các câu hỏi này nhé!

Hybrid work là gì? 

Hybrid Work là gì? Đây chính mô hình cho phép nhân viên có thể kết hợp linh hoạt giữa làm việc từ xa, tại nhà hoặc văn phòng. Đây chính là hình thức làm việc cực kỳ hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp lớn đang áp dụng như Microsoft, Google, Facebook,…

Các mô hình Hybrid work phổ biến hiện nay 

Mỗi công ty sẽ có các quy định hình thức hybrid work riêng để mang đến những hiệu quả cao nhất. Không chỉ biết Hybrid Work là gì, mà các bạn còn có thể biết 4 hình thức hybrid working đang được áp dụng phổ biến:

Những mô hình của Hybrid Work
Những mô hình của Hybrid Work

Hybrid at-will: Ở mô hình này, nhân viên là người quyết định thời gian họ đến văn phòng hay làm từ xa, tại nhà.

Hybrid split-week: Công ty dựa theo tính chất của công việc từng nhân viên, từng phòng ban nhằm phân chia ra các địa điểm, thời gian làm việc theo quy định, phù hợp cho mỗi nhân viên.

Hybrid manager-scheduling: Người quản lý trực tiếp phụ trách việc sắp xếp thời gian, nơi làm việc cho các nhân viên.

Hybrid mix: Hình thức kết hợp ba hình thức trên một cách linh hoạt. Hybrid mix áp dụng trong những công ty lớn và vừa, nhân viên phải đảm nhận nhiều công việc, chức năng.

Hybrid Work mang đến lợi ích gì? 

Trong giai đoạn dịch Covid 19 diễn ra ở Việt Nam, hầu như toàn bộ các công ty phải để người lao động làm việc tại nhà, làm việc từ xa. Cho đến khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều công ty vẫn cân nhắc giữa những lợi ích và cả khó khăn khi cho nhân viên làm việc từ xa thay vì làm ở văn phòng như lúc trước. So với phương pháp làm việc truyền thống, từ việc tìm hiểu Hybrid Work là gì đã cho  nhiều doanh nghiệp thấy được nhiều sự lựa chọn.

Lợi ích của Hybrid Work
Lợi ích của Hybrid Work

Sự linh hoạt trong thời gian, không gian 

Hybrid working mang đến nhiều lợi ích cho cả người lao động và doanh nghiệp. Với hình thức này, nhân viên tiết kiệm được nhiều chi phí, đặc biệt các là chi phí đi lại bởi vì họ sẽ được linh hoạt lựa chọn ra nơi làm việc phù hợp và  lên văn phòng khi cần thiết. Mỗi người với một khung thời gian làm việc hiệu quả sẽ chủ động việc lựa chọn giờ giấc làm việc giúp nhân viên giảm thiểu áp lực, nâng cao năng suất làm việc.

Cân bằng cuộc sống tốt hơn

Hybrid work là mô hình làm việc có thể cải thiện được vấn đề trong cuộc sống. Điển hình nhất là việc cân bằng trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Với Hybrid working, các bạn sẽ có thể chủ động hơn trong việc bên ngoài, việc gia đình và thời gian cho bản thân. Qua đó có thể phát triển đời sống tốt hơn và hiệu quả hơn.

Hybrid Work giúp cân bằng cuộc sống
Hybrid Work giúp cân bằng cuộc sống

Tiết kiệm các chi phí thuê văn phòng 

Thời gian và cả số lượng nhân viên làm ở tại văn phòng ít sẽ giúp chi phí thuê văn phòng, các trang thiết bị,… được giảm thiểu đáng kể. Cùng với khoản chi phí tiết kiệm, doanh nghiệp hoàn toàn có thể đầu tư để đào tạo nhân viên, nâng cao toàn bộ chất lượng sản phẩm,…

Tuyển dụng nhân sự làm việc từ nhiều nơi 

Mô hình làm việc Hybrid work giúp cho các doanh nghiệp chiêu mộ những lao động chuyên môn tốt, chất lượng cao, phù hợp với công việc mà không lo giới hạn về khoảng cách địa lý. Tuyển nhân tài thành công giúp cho các doanh nghiệp sở hữu được các nhân viên giỏi, hỗ trợ tăng hiệu suất làm việc và đồng thời tạo nền tảng mở rộng thị trường ra thế giới.

Kết luận

Hybrid Work mang đến ưu điểm vượt trội
Hybrid Work mang đến ưu điểm vượt trội

Như vậy, các bạn đã nắm được cơ bản Hybrid Work là gì? Các mô hình thường gặp và những trường hợp áp dụng. Mỗi mô hình làm việc khi kết hợp Hybrid Working đều có các ưu điểm và hạn chế nhất định. Để áp dụng Hybrid Working ở trong môi trường công sở, các doanh nghiệp cần phải xây dựng những chiến lược cụ thể.

Hybrid working là mô hình làm việc mang lại rất nhiều lợi ích và hiện đại. Hy vọng qua bài viết này, các doanh nghiệp đã hiểu hơn giá trị hybrid work mang lại, từ đó đưa ra các lựa chọn hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn Hybrid Work là gì và tìm các công việc với môi trường ứng dụng mô hình Hybrid working, hãy tham khảo nhiều bài viết hữu ích tại Website của S4S. Hơn thế, nếu bạn muốn tìm hiểu văn phòng cho thuê giá tốt, hãy liên hệ ngay cho đội ngũ chúng tôi và tìm trị trí tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0965024191 0965024191 Messenger Youtube Tiktok Linkedin