Làm thế nào để bạn quản lý vận hành resort hiệu quả? Công tác quản lý khu resort là gì mà phải đòi hỏi tính chuyên nghiệp và bài bản trong đội ngũ đầu tư lẫn đội ngũ quản lý khu resort. Hãy cùng theo chân S4S đi tìm hiểu cách quản lý vận hành resort qua bài thông tin hữu ích ở dưới đây nhé!
Quản lý vận hành resort là gì?
Quản lý vận hành resort chính là công tác điều hành, quản lý và điều phối toàn bộ mọi hoạt động của khu resort sao cho các hoạt động này diễn ra một chuyên nghiệp, hiệu quả nhất. Việc quản lý khu resort đòi hỏi phải lập ra kế hoạch chi tiết về chiến lược kinh doanh, hoạt động marketing, bộ phận hành chính nhân sự, đội ngũ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt đối với hoạt động quản lý vận hành resort thì cần phải có sự phối hợp ăn ý giữa các bộ phận, nhân viên trong khu resort với nhau. Đồng thời khu quản lý phải được cung cấp các trang thiết bị hiện đại, dịch vụ cần thiết để phục vụ trong công tác quản lý. Qua đó mà có thể đảm bảo du khách có một kỳ nghỉ dưỡng hài lòng, trọn vẹn và nâng cao hiệu quả khai thác bất động sản của khu resort.
Công tác quản lý vận hành resort gồm những gì?
Để đảm bảo cho công tác quản lý vận hành resort chất lượng từ dịch vụ để mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng. Bộ phận quản lý cần phải tham gia điều hành các công việc như sau:
– Hoạt động quản lý chung
Các hoạt động quản lý có thể kể đến như ở bộ phận hành chính sẽ thực hiện các công việc tổ chức tuyển dụng nhân sự, đào tạo và tập huấn kỹ năng cho các nhân viên ở từng bộ phận trong khu resort. Bên cạnh đó ở bộ phận hành chính còn phải xây dựng nội dung, theo dõi, đánh giá hiệu quả công việc. Xử lý các thủ tục có liên quan đến nhân sự, giám sát chất lượng dịch vụ mang đến cho khách hàng,…
Đối với bộ phận buồng phòng thì cần xây dựng tác phong, quy trình và quy chuẩn làm việc xử lý buồng phòng một cách chuyên nghiệp, đảm bảo tốt cho sự trải nghiệm của khách hàng. Khu vực lễ tân cũng sẽ có công việc quản lý vận hành resort như xây dựng quy trình tiếp đón khách hàng, kiểm soát thanh toán, khách check-in và check-out phòng. Đồng thời xây dựng, triển khai các hoạt động bán dịch vụ, tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng.
– Khu vực chế biến thức ăn
Đối với công việc của khu vực này sẽ có giám sát để đảm bảo trong công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm, thu mua nguyên liệu, chế biến và phục vụ khách hàng để đảm bảo diễn ra đúng với quy định nhà hàng của khu resort.
– Khu dịch vụ, giải trí
Trong các khu resort thường sẽ thiết kế các khu vực vui chơi, giải trí. Để mang đến cho khách hàng những phút giây thư giãn thì công tác quản lý vận hành resort cũng phải được đảm bảo chất lượng dịch vụ như bảo đảm an toàn cho khách hàng khi tham gia những hoạt động vui chơi ở khu vực nghỉ dưỡng.
– Khu tiếp thị, bán hàng
Để tăng doanh thu ở các khu resort thì nhân viên sẽ tổ chức những khu vực bán hàng, tiếp thị sản phẩm, đây là quá trình duy trì và phát triển doanh số kinh doanh ở resort. Đối với quản lý khu resort ở bộ phận này thì nhân viên sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt hình ảnh, nội dung, các hoạt động truyền thông, quảng cáo và sự kiện để xây dựng thương hiệu resort.
– Quản lý thiết bị kỹ thuật
Nhân viên trong bộ phận này sẽ được hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị như thang máy, camera, hầm gửi xe,… Tiếp đó là xây dựng và tiến hành các hoạt động bảo trì cho hệ thống cơ sở vật chất định kỳ mỗi tháng để đảm bảo cho mọi công tác quản lý vận hành resort, kéo dài độ bền cho những thiết bị này.
– Kiểm soát tài chính
Nhân viên tài chính sẽ làm các công việc như theo dõi thu chi, thống kế các khoản nợ, lập báo cáo tài chính theo từng tuần/tháng, báo cáo kinh doanh để bàn giao cho chủ đầu tư resort. Nhờ vậy mà ban quản lý cấp trên có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của hoạt động resort và đưa ra giải pháp, định hướng để phát triển cho phù hợp nhất.
– Giám sát an ninh
An ninh là yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành công của một khu resort, đây là các công việc giám sát, hỗ trợ và theo dõi khách hàng trong các hoạt động ra vào ở khu vực resort. Tiến hành tổ chức tuần tra và triển khai các công tác tập huấn phòng cháy chữa cháy,…để đảm bảo an toàn tính mạng cho khách hàng và tài sản, giúp khách hàng yên tâm nghỉ dưỡng tại khu resort.
– Quản lý vệ sinh, cảnh quang
Cuối cùng trong các công việc quản lý khu resort là gì thì đây chính là bộ phận cuối cùng, nhân viên ở đây sẽ triển khai các hoạt động vệ sinh, dọn dẹp khu vực resort, xử lý rác thải, chăm sóc cây cối và cải tạo cảnh quan theo định kỳ,…Nhằm mang đến một môi trường xanh sạch đẹp, hướng đến cho khách hàng không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo nhất.
Cách quản lý, vận hành resort hiệu quả
Để quản lý vận hành resort hiệu quả thì chủ đầu tư resort cần phải thực hiện các công việc như:
Xây dựng quy trình chi tiết, cụ thể
Khi thiết kế quy trình vận hành chi tiết, bài bản thì sẽ giúp các nhà đầu tư resort tiết kiệm được thời gian và công sức trong công tác quản lý vận hành resort. Bên cạnh đó, việc xây dựng một quy trình cụ thể cũng sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ resort hoàn hảo, chất lượng nhất.
Đào tạo hệ thống nhân sự
Bên cạnh việc phải xây dựng quy trình vận hành hoàn chỉnh thì bộ phận nhân sự cũng là một trong những yếu tố hàng đầu dẫn đến sự thành công của cả khu resort. Có thể thấy rằng, không một thiết bị máy móc hiện đại nào mang đến cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất như là yếu tố con người. Chính vì thế, việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực để sử dụng, vận hành trong các hoạt động của khu resort là công việc quan trọng mà ban quản lý cần xây dựng, đào tạo.
Liên kết, phối hợp các phòng ban với nhau
Đối với một resort khi quy mô lớn sẽ bao gồm nhiều bộ phận nhỏ cùng làm việc với nhau. Vì vậy, việc phối hợp giữa phòng ban trong khu resort cần phải có sự liên kết, phối hợp để tăng tính hiệu quả, linh hoạt trong mọi công việc. Việc phân chia các đầu ra công việc sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng quản lý nhân viên, công việc hơn.
Thế nhưng, nếu chia nhỏ các công việc để quản lý, thì chủ đầu tư cần lưu ý thiết lập quy trình làm việc giữa các phòng ban trong khu resort và từng bộ phận với nhau. Để sao cho công tác quản lý vận hành resort diễn ra trơn tru, nhanh chóng, hiệu quả. Đặc biệt, cần phải hạn chế những thủ tục gây mất thời gian, xung đột hoặc chồng chéo khi xử lý các vấn đề trong công việc.
Tăng khả năng tương tác
Khách hàng là người sử dụng dịch vụ và là nhân tố trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho việc kinh doanh của khu resort. Do vậy, công tác quản lý khu resort cần phải tăng cường khả năng tương tác, giao tiếp giữa nhân viên với khách hàng. Chỉ có vậy thì chủ đầu tư mới thấu hiểu nhu cầu của khách hàng và xây dựng dịch vụ quản lý, hoạt động vui chơi, khu vực ăn uống, phòng nghỉ dưỡng phù hợp đối tượng khách hàng của mình.
Áp dụng phần mềm quản lý
Các phần mềm, thiết bị công nghệ hiện đại sẽ giúp cho nhân viên thống kê đầu ra của các công việc một cách rõ ràng và chi tiết nhất. Đồng thời, sử dụng các phần mềm quản lý này sẽ giúp cho quá trình tìm kiếm thông tin, tính toán và kiểm soát công việc diễn ra nhanh chóng. Giúp nhà đầu tư resort tiết kiệm thời gian, nhân lực để thực hiện tối đa cho mọi hoạt động quản lý.
Thuê đơn vị quản lý, vận hành chuyên nghiệp
Quản lý vận hành resort là công việc đòi hỏi phải xử lý một khối lượng công việc mỗi ngày, mỗi tuần. Do vậy, việc thuê một đơn vị quản lý, vận hành chuyên nghiệp sẽ mang đến cho nhà đầu tư nhiều lợi ích đáng kể. Các đơn vị được thuê sẽ thực hiện quản lý, giải quyết các công việc liên quan đến quản lý khu resort. Nhờ vậy mà nhà đầu tư resort có nhiều thời gian trong việc giám sát, đánh giá và đưa ra chiến lược phát triển dài hạn cho resort.
S4S- Đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý resort chuyên nghiệp
S4S là đơn vị hội tụ đầy đủ các yếu tố trong công tác quản lý vận hành resort và hiện đây là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực vận hành resort, khách sạn. Với hơn 7 năm hoạt động, S4S sở hữu quy trình quản lý chuẩn quốc tế, đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao cùng hệ thống phần mềm quản lý khu resort chuyên nghiệp. Bên cạnh đấy, S4S còn là một trong những công ty quản lý khu resort, khách sạn sở hữu nhiều lợi thế nổi bật như:
– Cung cấp đến dịch vụ quản lý vận hành resort chất lượng cao
– Đưa ra giải pháp quản lý tối ưu, phù hợp với từng quy mô
– Quy trình quản lý hoạt động chuyên nghiệp, luôn đảm bảo chất lượng của từng hạng mục công việc
– Đội ngũ nhân viên của đơn vị S4S làm việc năng suất cao, luôn túc trực để hỗ trợ khách hàng trong mọi dự án
– Tiết kiệm thời gian, công sức nhân lực và tiền bạc cho doanh nghiệp
Quản lý vận hành resort là công việc đòi hỏi các nhà đầu tư resort phải nắm rõ được kiến thức chuyên môn và nhân viên phải có kinh nghiệm trong hoạt động vận hành, quản lý resort. Hãy liên hệ với S4S qua hotline 0941 611 945 để được nhân viên chúng tôi tư vấn, hỗ trợ dịch vụ vận hành resort.